Thursday, November 28, 2013

Kabilang Mundo (part 4)


by Fiction-Factory


(Kapitulo Nueve)

Malamig ang gabi ngunit napaka-init na lampungan ang nakita namin ni maya.
Nilalandi ng babaeng ito ang kasintahan kong si ron.
Hindi ko alam kung bakit niya nagawa sa akin 'to.
Kamamatay ko lang may kapalit na agad ako?
Walang kwentang lalaki.
Napakawalang-kwenta.

"malalaki talaga yan at matitigas, Lisa"
sabi ni ron sa babae.
Ang tinutukoy niya ay ang mga muscles niya sa braso na hinahawak-hawakan ng babaeng tinawag niyang Lisa.

Nakaupo sila sa gilid ng kama, magkatabi at talagang dikit na dikit.

"Yan ba ang nobyo mo ate maita? Ang yummy pala, kaya lang playboy!"
lokaret din itong katabi kong si maya.

Nakatayo kami sa harapan mismo ng dalawang naglalandian, tutal hindi naman nila kami nakikita.

"talaga malaki at matigas yan?..... Eh, ito kaya? Malaki din ba at matigas? Ahihihi"
malanding bigkas ni Lisa.

Gumapang ang kamay niya sa harapan ni ron, sa parteng may malaking bukol.
hapit na hapit ang suot niyang boxer's short kaya bumubukol talaga ang titi niya na siya namang dinakma ni Lisa, hinihimas-himas niya gamit ang mga daliri niya.

"ate, kailangan na ata nating umalis, mukhang iba na ang ginagawa nila"
sabi ni maya sa akin.

Hindi ako makakilos sa pagkakatayo ko, gusto ko pang manood, gusto kong makita kung maliligayahan si ron sa babaeng ito tulad ng pagpapaligaya ko sakanya.

Nagkatinginan ang dalawa, nandun ang uhaw nila sa laman, nasa mga mata nila.
Unti-unting nagkakalapit ang mga mukha nila kasabay ng paggapang ng kamay ni ron sa loob ng blouse ni lisa, sa loob ng bra, sa suso ni lisa.

Habang dinarama ng palad ni ron ang lambot ng malaman na suso ni lisa ay nagtagpo ang kanilang mga labi na nagbunga ng mainit na halikan, mapusok na laplapan habang ang kamay ni lisa ay patuloy sa paglamutak sa titi ni ron.

Napakagandang sining ng pagtatalik, malamlam at senswal.

Itinaas ni lisa ang mga kamay niya para bigyang daan ang blouse niyang marahang hinubad ni ron, tapos humiga si lisa sa kama at hinubo ni ron ang suot niyang mini-skirt, kasunod ay ang panty niya.

Tapos, tumihaya si lisa at inalalayan ni ron ang pagbuka ng kanyang mga hita, kasabay ng pagbuka ng kanyang hiwa.

Agad itong trinabaho ni ron, kinain niya ang kepyas ni lisa na ni minsan sa akin ay hindi niya ginawa.

"uuhhhhmmm...."
napahalinghing si lisa, damang-dama ang ligayang dulot ng mabasang dila ni ron.

Nilawayan niya at dinila-dilaan ang hiwa ni lisa at nagbabad sa mani niya.
Napapagiling ang katawan ni lisa at hindi malaman kung saan hahawak.

Naging siryoso ako sa panonood gayundin si maya, ngunit wala akong maramdamang libog sa akin, at wala ding sakit na nadarama para sa pagtataksil ni ron.

Minsan pala mas okay din ang maging multo na lang, para walang sakit at pighati kapag nasaktan ka.

Tumayo si ron para maghubad hanggang wala ng natirang saplot sa katawan sa kanilang dalawa.

Umakyat agad si ron sa kama at pinatungan niya si lisa.
Bukang-buka ang mga hita ni lisa na gumapos sa nakapatong katawan ni ron.

Kitang-kita ko ang sagarang pagpasok ng titi ni ron sa puke ni lisa na hindi rin nakawala sa paningin ni maya.

Nagsimulang kumadyot si ron, baon na baon ang titi niya sa madulas at maluwang na lagusan ni lisa.

"uhhm...uhhm...uhhhmm"
tanging daing na maririnig mo sa dalawa.

Nakapikit sila pareho habang naghahalikan, habang nagkakantutan.
Hindi maipinta ang ligaya sa mga mukha nila.

Tama nga si daddy, hindi nga karapat-dapat si ron para sa akin.

"aahh...ahh...ooohhh..."
tuloy lang sila sa kanilang kalaswaan.

"yuck!"
Nandiri naman itong si maya nang makita niya ang tamod na umaagos sa kepyas ni lisa habang patuloy na labas-masok ang titi ni ron.

Hindi ko matukoy kung kaninong katas 'yon, pero alam kong nilabasan na ang isa.

BEEP! BEEP! BEEP!

Bumubusina na si tony sa labas.

"ate, mukhang naiinip na si kuya ton-"
sambit ni maya ngunit hindi ko siya pinapansin.
Naging abala ako sa panonood sa kataksilan ng aking nobyo, hindi ko namalayan na may nangyayari na pala kay maya..

"aate! ate!"
pagtangis ni maya.

"maya! maya, bakit??x!"
Napunta sakanya ang atensyon ko.

Hawak na naman niya ang dibdib niya at muli na namang naninikip.

Sa isang iglap lang, nawalang parang bula ang kaluluwa ni maya.
Naglaho sa hangin ni hindi ko man napansin dahil mas mabilis pa sa kisap-mata.

Sa takot ko, hindi ko na tinapos ang maselang eksena, lumabas na ako ng bahay at bumalik na sa kotse ni tony.

"ba't ang tagal niny- oh! Nasaan na si maya??"
tanong agad ni tony pagpasok ko ng kotse.

"ewan ko kung sa'n na siya, nanikip nanaman ang dibdib niya, tapos bigla nalang siyang naglaho sa hangin."
sagot ko.

"ah ganun ba....'wag kang mag-alala. Isa lang ang ibig sabihin no'n, hindi pa niya oras. Nabuhay pa siya."

(Kapitulo Diyes)

Pinaandar na niya ang makina at nagmaneho na siya papunta sa bahay namin.

"oh ano, kumusta ang nobyo mo?"
tanong niya habang inaayos at kumukuha ng tamang anggulo sa rear mirror.

"uhm. Okay lang"
maikling sagot ko.

Tinignan niya ako at hinawakan niya ang aking kamay na nakapatong sa hita ko, kasabay ng matamis na ngiti sa kanyang labi.

"alam mo maita, lahat ng nakikita mo ngayon, lahat ng mga nangyari sa iyo mula nung unang araw ng pagmumulto mo, lahat 'yon makakalimutan mo kapag nabuhay ka na..."
sabi niya.

Nabablanko ako, hindi ko alam ang iisipin ko.
Sana nananaginip nalang ako.
Napakatanga ko dahil hinayaan ko ang sarili ko na mahalin ang taong niloloko lang pala ako.

"huwag ka ng malungkot. Bukas, makakalimutan mo na ang kataksilan sa 'yo ng nobyo mo"
kayang-kaya niya talaga akong basahin.

Biglang pumreno si tony at narinig ko pa ang paggasgas ng gulong sa simento.
Bigla naman akong nagulat at napaalsa sa inuupuan ko maging si tony.

"bakit??x?!"
dahil sa biglaan niyang pagpreno.

"teka, ba't pala alam mo ang bahay namin?"
tanong ko sakanya nang mapagtanto ko ang paligid sa lugar namin.

"ssshhhh"
Huni niya at sinabat pa ng daliri niya ang mga labi niya.

"may kasama tayo! Mga mababahong nilalang na nakikiramdam at nag-aabang lang sa tabi-tabi."
patuloy niya.

Pagtingin ko sa labas, wala naman kakaiba at wala naman akong ibang nakita kundi isang lalaki na nakatayo sa tapat mismo ng front gate namin.
Nasisinagan siya ng ilaw ng sasakyan namin ni tony.
Nakabulsa ang magkabila niyang mga kamay sa suot niyang jocket habang pinagmamasdan ang bahay namin.
Parang may tinatanaw siya o minamanmanan.

Tinitignan siya ni tony.
Ngayon ko lang siya nakitang ganito kasiryoso.

"kilala mo ba siya?"
tanong ko kay tony habang ako'y nakatitig sa lalaking pilit kong minumukhaan.

"oo, isa siya sa mga pinakanakakadiring nilalang na nakilala ko."
hindi pa siya agad nakasagot.

Biglang lumingon ang lalaki sa sinasakyan namin, nakatingin kay tony.

Kinabig ni tony ang kambiyo at inilagay sa primera, hinawakan niya ng mahigpit ang manibela at nakaapak lang sa clutch, at nilaro-laro ang throttle.

BROOM BROOM BROOM

Parang karerista na naghahandang lumarga.
Pansin ko ang pagtititigan nilang dalawa.
Bigla siyang bumitaw sa clutch at bago pa magawang kumunekta ng transmission sa engine ay hinataw agad niya ang throttle, gumasgas ang gulong sa simento at biglang humatak ng puwersado ang makina.

BBRROOOOOOOOMMM

Biglang bumarurot ng matulin ang sasakyan.
Napakapit ako sa handlebar ng sasakyan, pumalo agad sa 60kmh ang odometer niya, ang galing! Ni hindi ko napansin ang pag-gear shift niya.

Teka! May balak siyang sagasaan ang lalaking 'yon, ngunit hindi ata nasisindak ang lalaki, nakatayo lang siya na parang inaabangan ang paglapit ng sasakyan sa kanya.

Sa bilis ng pangyayari ay hindi ko na nagawang magsalita pa.
Malapit na namin siyang abutan at mabundol.
Napakasiryoso ng hitsura ni tony, mukhang desidido siyang sagasaan ang lalaki.

Lumawak naman ang sinag ng liwanag ng headlight ng sasakyan, at habang papalapit kami sakanya ay biglang may maraming mga matang nagsisipagsulputan sa likod ng lalaki.
Matatalim at mapuputing mga mata sa kadiliman,
Parang mga aso na umiilaw ang mata kapag nasinagan ng liwanag.

Heto na, malapit na malapit na kami.
Mahahataw na ng sasakyan ang lalaki.

"kapit maita! kapit!"

Napahigpit ang kapit ko sa handlebar at napapikit ako, pikit na pikit.
Ayokong makitang tumalsik ang lalaking ito sa harapan ko.

Buong puwersang kinabig ni tony ang manibela pakaliwa kasabay ng pag-apak niya ng preno.
Gumasgas nanaman ang mga gulong sa simento habang nagdi-drift ang toyota hilux pakaliwa.
Pagmulat ko, nakaharap na kami sa gate ng bahay, sa tapat mismo ng gate kung saan nakatayo kanina ang lalaki.
Mula sa top speed, biglang huminto ang sasakyan? Napakahusay! dahil kung tutuusin sa bilis na 'yon, pag-drift mo ay talagang tataob ka na.

Bigla namang nawala ang lalaki, hindi ko alam kung saan na napunta, pero natitiyak kong hindi namin siya tinamaan.
Wala na akong nakita kundi dilim ng kapaligiran.

"dali maita, buksan mo ang gate"

Napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi niya.
Nagdalawang isip pa ako na bumaba sa sasakyan.

"multo ka na maita, hindi ka na mamamatay, at isa pa hindi ka nila nakikita"
parang nabigla ako ni tony at nagmadali akong bumaba ng sasakyan.

Pagbukas palang ng pinto, nakarinig agad ako ng malakas na alulong ng aso.

AAWWWOOOOOHHHHH

Mukhang hindi lang isang aso dahil maraming iba't-ibang alulong ang narinig ko na nagmumula sa kadiliman.
Ngayon lang ako nakarinig ng alulong ng aso dito kahit pa parang gubat na ang paligid namin dahil sa tataas ng mga punong-kahoy.

Mabilis kong binuksan ang magkabilang gate, at mabilis ding isinara pagkapasok na pagkapasok ng sasakyan.

Bumaba agad ng sasakyan si tony, natataranta at nagmamadaling dumiretso sa front door ng bahay namin.

TOK TOK TOK

"tao po! Tao po!!"
Nagsisisigaw si tony habang walang humpay na kumakatok.

Madilim ang buong bahay, nakapatay lahat ng ilaw.

"mukhang wala si daddy dito"
sambit ko kay tony.

Inikot-ikot niya ang doorknob at kinakabog-kabog ang pinto.
Para siyang may kinakatakutang at nagmamadali sa ginagawa.

"wala na tayong oras maita, baka maunahan niya tayo"
wika niya.

"sino?!"
napakunot-kilay ako.

"ang bampirang pumatay sa iyo.
Siya ang tinatawag niyong Drakula, si Marcus, ang Bat Vampire."
sagot niya at bigla nalang siyang kumalma.

Si drakula? Siya 'yung tanyag na unang bampirang nabuhay lamang sa pelikula.
Hindi ako makapaniwalang totoo nga ang mga mythical vampire.
Napakasiryoso talaga niya, ibang-iba sa pagkakakilala ko sa kanya.

"kaya sana lang nakatago ang bangkay mo ngayon"
patuloy pa niya.

Sa sinabi niya, bigla kong naalala ang susi na nakatago sa loob ng paso malapit sa pintuan, kami lang ni daddy ang nakakaalam ng susing iyon, pang-emergency tulad ngayon.

"sa pasong ito, may susi sa loob"
mabilis kong pagbigkas.

Agad 'yong kinuha ni tony at nang makita na niya ay agad ding ipinasok sa doorlock.

Tinulak niya ang pinto at agad kinapa ang switch ng ilaw na usually namang katabi ng pinto.
Umusbong ang liwanag sa malawak naming sala, kung titignan ay parang haunted house ang style ng bahay namin na niluma na ng panahon, minana lang kasi ito ni daddy kina lolo't lola.

Patakbong umakyat ng hagdanan si tony, dumiretso agad siya sa mga kwarto sa taas.
Sinundan ko lang siya, pinagbubuksan niya ang bawat madaanan naming pinto, para kaming mga pulis na nire-rade ang isang ilegal na motel.

Pasado alas-diyes na ngunit wala parin kaming natatagpuan.
Nasaan na kaya si daddy?
Saan kaya niya dinala ang bangkay ko?

Halos napasok na namin ang lahat ng silid pero hindi namin talaga nakita si daddy maging ang bangkay ko.

Napahinto si tony sa tapat ng pinto ng kaiisa-isang silid na hindi pa namin napapasok.
Ang master bedroom, ang silid ni daddy.

Hiningal si tony, napagod ata sa katatakbo.
Nagkatinginan kami at sabay naming pinasok ang huling silid, umaasa na matatagpuan na namin ang bangkay ko dito.

Pagbukas ng pinto, naamoy ko agad ang bango ng incense, tumambad sa amin ang isang mesa kung saan nakapatong ang dalawang photo frame.

Ang solong larawan ng yumao kong mommy at ang solong larawan ko.
Sa bawat larawan ay may nakakuwintas na sampaguita, at napapalibutan ng mga glassed candles na nakasindi.

Kung titignan mo ay parang maliit na altar.
Altar na ginawa ni daddy para sa amin ni mommy.

"wala dito ang bangkay mo maita. nasaan na kaya?"
wika ni tony habang iginala-gala ang paningin sa buong silid ni daddy.
Nahihiwagaan ata sa set-up interior design ng kwarto ni daddy.

Habang nag-iisip kung nasaan na si daddy, napansin ko ang isang maliit na puting banga na nakalagay sa tabi ng larawan ni mommy, isang banga na may takip at sa gilid nito ay magandang disenyo.

Linapitan ko at kinuha ko ang banga.
Binuksan ko ito at nandun parin ang abo ng katawan ni mommy.
Ang abo ng ala-ala niya.

"ah-huh!!"
bigla ko nalang naisigaw.

"Hindi kaya??x?!"
natulala ako at niyakap ng mahigpit ang banga.

"bakit?"
pagkagulat ni tony.

"kailangan na nating bilisan tony!
iki-cremate ni daddy ang bangkay ko!"

To be continued...

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.