Tuesday, January 15, 2013

Kati sa Laman (Part 61 - Last Part)


Part 61

TINANGGAL NI HARROLD ang suot na damit ngunit pagtambad ng kanyang katawan, kaagad sinibasib ni Aling Magda ang kanyang maliit na nipple, kinakagat-kagat.

“Ma’am…” Tinanggal ni Harrold ang sinturon at hook ng pantalon, ibinaba ang zipper at mabilis na pinaalpas mula sa brief ang galit na galit na alaga nito.

Umusog si Aling Magda, upang mas bigyang buwelo ang katawan ng lalaki. Kaagad, dinama ng isang palad ang alaga ni Harrold. Dinama ang laki, ang tigas. Madulas na rin ito dahil sa likidong tumutulo sa maliit na mata.

“Ooohhh…”

“Sige, sige na… ipasok mo ito… ipasok mo…”

Iginuguhit ni Aling Magda ang alaga sa kanyang kuweba, hanggang sa itutok ito sa mismong bukana. Kaagad kumadyot si Harrold, sa sobrang lagkit ng naglalaway na kaselanan, dire-diretso ang kabuuan niya, sagad sa kaloob-looban ng amo.

“Aaahhh…”

Mainit. Masabaw. Makamandag. Naghalikan ang dalawa, habang pumipintig ang alaga ni Harrold sa loob ng kuweba ni Aling Magda. Mahigpit ang pagkakayakap ng babae, inilingkis nito ang isang paa sa katawan ni Harrold, habang itinukod naman ni Aling Magda ang isang paa sa baba, malapit sa pinto. Itinukod pa nang mariin hanggang sa masagad na halos lumapat nang husto ang itlog ni Harrold sa kanyang kuweba.

“Aaahhh…”

“Miss na miss ko na ‘to, Ma’am…”

“Oo, na-miss ko rin ang iyo, Harrold…”

“Ang sarap, ang sarap sa loob mo…”

“Sige na… Harrold, angkinin mo ako… aaahhh…”

Umindayog si Harrold. Malalakas, nakatukod ang mga paa nila kaya sagad ang bawat ulos na sinasalubong naman ni Aling Magda. Ilang saglit pa, nangingisay ang katawan ni Aling Magda.

“Ooohhh… nilalabasan ako…”

Ramdam ni Harrold ang pagragasa ng nektar ng amo. Mas lalong lumapot ang kanilang pagitan, tumutulo sa kanyang itlog ang likido ng babae. Parang hinihigop ang kanyang alaga sa kaloob-looban nito.

Mabibilis na indayog ang isinukli ni Harrold. Sagad, ngunit pinigilan ng lalaki na sana ay marating ang sukdulan upang mas lalong namnamin ang pagniniig nila.

Mga ilang minuto pa, naramdaman ni Harrold ang sukdulan habang naglalabas-masok kay Aling Magda.

“Ma’mmmm…”

“Sige… sige… paaaa…”

“Lalabasan ako… ‘eto na ‘ko…” bulalas ni Harrold. “Ooohhh…”

Sumabog ang semilya ni Harrold sa kaloob-looban ni Aling Magda. Naramdaman ni Aling Magda ang mainit na likido sumisirit sa loob. Nakayakap siya nang mahigpit at mas lalong itinukod ang paa sa gilid ng sasakyan, sinasalo ng kanyang kaselanan ang bawat malalakas na pulandit ng katas ng lalaki.

Nag-eskrima ang kanilang dila, habang pabagal na umiindayog pa rin si Harrold. Buti na lang leather ang upuan, kundi tiyak, magmamantsa ito sa dami ng likidong nagsalo mula sa dalawa.

Malakas na ang ulan, naghanap sila ng hotel o motel na puwedeng matuluyan. Mag-aalas-dose na ng gabi, parang sila na lang ang nasa daan, matapos mag-quickie sa sasakyan.

================================================================

Part 62

SA BAYAN, NADAANAN nila ang isang maliit na hometel. Bahay na ginawang hotel. Nag-check-in sila, buti na lang wala gaanong guest, kaya ang malaking master’s bedroom ang nakuha nila.

Dahil nabasa sila, kaagad nagtanggal ng saplot ang dalawa. Nag-CR si Aling Magda, habang nakahiga naman si Harrold sa kama. Malakas ang buhos ng ulan sa labas.

Nakangiti si Harrold  na nakatihaya sa kama, walang saplot, kundi ang kumot na i-

binalot sa katawan, dahil malakas ang aircon. Ilang saglit pa, lumabas si Aling Magda, hubad ang buong katawan.

“Brrrr… lamig…”

Kaagad sumuot ito sa kumot ng lalaki. Nagyakapan ang dalawa. Hindi sila makatulog, nagkuwentuhan, nagplano.

“Next year, uuwi na ang asawa ko…”

“Hmm… ang bilis naman…”

“Pagdating nu’n, titigil tayo…”

Nag-isip si Harrold. Katahimikan ang mga sumunod na sandali. Mahigpit pa rin ang yakap nila sa isa’t isa.

“Harrold…”

“Ma’am..”

“May itatanong ako…”

“Hmm…”

“I-ikaw ba…” medyo nag-aalangan si Aling Magda. “Ikaw ba ang nakauna kay Carol?”

Napabuntong hininga si Harrold. Hindi niya inaasahan ang tanong na ito. Pero Kailangang sagutin.

“Oo…”

“Kawawa naman si Carol… papa’no nangyari?”

Ang sumunod na sandali ay nagkuwento si Harrold. Ang umpisa – ang totoo na si Carol ang gumapang papunta sa kanya, ang nakiusap at ang laging nauuna tuwing na-ngangati ang dalaga. Nakinig lang si Aling Magda.

“Malalaman natin ‘yan kung totoo ang sinasabi mo…”

“Bakit? Kakausapin mo si Carol?”

“Oo, kailangang tulungan natin ang anak ko… matutulad siya sa akin kapag hindi naagapan.”

“Matutulad?” Nagtaka si Harrold sa nasabi ng amo.

“Harrold… kailangang malaman mo… kailangang maintindihan mo… walang nakakaalam nito, maging ang asawa ko.”

Nakiramdam lang ang lalaki. Nakikinig nang maigi sa bawat kataga ng amo.

“Harrold, tingin ko, may sakit ako. Tingin ko… h-hindi ako normal.”

“Ma’am…”

“Oo, Harrold. Sa tuwing nangangati ako… para akong nababaliw… sinisilaban ang katawan ko… ewan pero, sa mga nabasa ko, alam ko, ‘nympho’ ang tawag nila rito.”

Natigilan ang lalaki, nag-isip pa nang malalim. Nang matanto ang nasabi ni Aling Magda, napaigtad ito sa kama.

“Ma’am… ibig mo bang sabihin, ang ginagawa natin, ang pagpayag mo sa ganito, dahil…” tumigil nang sandali ang lalaki. “Dahil… nangangati ka lang?”

Yumakap si Aling Magda sa katawan ng lalaki, mainit.

“Harrold, hindi ko alam. Pero, siguro… p’wede… p’wedeng hindi. Sa tuwing iniisip ko na mag-amo tayo, tumataas ang libog ko. Nababasa ang ari ko, nanlalagkit at nangangati ako…”

Humihingal si Harrold. Pinag-aaralan ang mga sinasabi ng amo.

“Pa-paano ba ‘yan nag-umpisa, Ma’am?”

Naupo na si Aling Magda matapos kumalas sa lalaki, nakatalikod ang hubad na likuran nito. Hinaplos ni Harrold si Aling Magda.

“Siguro… siguro, nu’ng bata pa ako… nu’ng makaranas ako, nu’ng una…”

Mahina ang mga pagkakasambit ni Aling Magda, halatang may hiya sa mga kataga.

“Si-sino ba ang nakauna sa ‘yo?” Pag-uungkat ni Harrold, medyo alangan pero kailangan niyang malaman.

================================================================

Part 63

NARINIG NA LAMANG ni Harrold ang hikbi ng among si Aling Magda. Umiiyak na natungo ang ulo sa dalawang tuhod nito.

Naupo si Harrold. Niyakap ang katawan ni Aling Magda. Yumakap din nang mahigpit si Aling Magda.

“Ilang taon ka unang nakaranas Ma’am?”

Impit ang iyak ni Aling Magda. Pero nakapagsalita ng pabulong, yakap ang houseboy, nakasampa ang ulo sa balikat ni Harrold. Narinig ng lalaki si Aling Magda.

“Trese…”

“Ka-kanino?” mahinang bulong ng lalaki.

Ilang saglit bago nakasagot si Aling Magda.

“Sa tatay ko… siya ang nakauna sa akin.”

Nanuyo ang lalamunan ni Harrold sa pagtatapat ni Aling Magda. Ngunit may kasunod pa.

“Harrold… ang tatay ko ang nakauna sa akin, naiintindihan mo ba?”

Walang isinasagot ang lalaki. Kumakabog ang dibdib.

“Si tatay ang nagturo sa akin ng lahat. Hindi ako pinilit, kusang-loob, ibinigay ko kay tatay… hinahanap-hanap ko… lagi… nasasarapan ako. Nang mamatay si tatay, high school na ako… naghanap ako. Naghanap, kahit nasa kolehiyo… nasama ako sa mga kaibigan na nagpapabayad.”

Mas lalong lumakas ang kabog ng dibdib ng lalaki.

“Hindi ko kailangan ng pera, kailangan kung maib-san ang kati na nararamdaman ko sa aking laman,” patuloy ng babae.

“Natigil lang ako nang dumating ang asawa ko, ang Papa ni Carol. Nang mag-asawa ako, pilit kong tiniis ang lahat. Pilit kong ibinigay nang buo ang katawan ko sa Papa ni Carol. Pero nu’ng umalis siya, nag-Saudi… bumalik ang lungkot… ang pangangati.”

“Harrold… tulungan mo ako… ayaw kong magtaksil sa asawa ko. Pero, hindi ako nakakatiis kung minsan… please…” Magkayakap na ang mag-amo. Pilit na iniintindi ni Harrold ang mga nasabi ni Aling Magda, pero patuloy na naglalaro ang isip niya, tungkol sa sinasabing sakit nito. Totoo nga, kapag hindi matulungan si Carol, ganito ang kasasadlakan ng dalaga.

Ewan kung ano man ang naging epekto, pero naramdaman na lamang ni Harrold na tumigas na parang bato ang kanyang sandata sa pagkakaupo.

“Tutulungan kita… tutulungan kita, Ma’am. Paliligayahin kita…”

“Oh, Harrold…” Umiiyak si Aling Magda pero ramdam ang habag ng lalaki. Si Harrold ang makakatulong sa kanya. Nang maglapat ang kanilang mukha, naghalikan sila. Nag-eskrima.

“K-Kaya mo pa?” Mahinang tanong ni Aling Magda.

Tumango si Harrold.

Hinawakan ni Aling Magda ang sandata ni Harrold, matigas, naninigas. Medyo natigilan ang babae, naging seryoso, natigil sa pag-iyak.

“Huwag mong sabihing… nalibugan ka sa…?”

Seryoso si Harrold. Natanto ni Aling Magda, tama ang iniisip niya.

“Oh my…”

“Sex tayo…” pakiusap ni Harrold.

Kagat ang labi, tumango si Aling Magda. Lumuhod sa gitna ng kama.

“Ga-ganito, Harrold… pasukin mo ako sa likuran…”

================================================================

Part 64

LUMUHOD SI HARROLD. Ipinunas ang sandata sa hiwa habang nakaluhod din si Aling Magda at nakatukod ang dalawang kamay sa kama.

“Ganyan nga… ganyan nga… ganyan ang ginagawa mo kay Carol nang makita ko kayo.”

Natigilan si Harrold. Pero sinilaban ng libog.

“Ganito ba?” Isinalang ni Harrold ang sandata mula sa likuran ni Aling Magda.

“Oo, ganyan… ang sarap… sige, Harrold… sige pa…”

Inubos ng lalaki ang lahat ng kanyang lakas mapaligaya lang nang husto si Aling Magda. Para masolusyunan nang kaunti ang pangangati nito.

Humihingal sila kapwa nang maubos ang likido ni Harrold, bumubulwak iyon sa bukana ni Aling Magda, lalo na nang hugutin ito ng lalaki. Hindi pa nakuntento si Aling Magda, dinapaan ang lalaki at isinubo ang alagang naglalaway sa katas, mula sa kanya at sa semilya ni Harrold. Hinimod, sinimot, nilinis ng dila. Hanggang sa lupaypay na tumabi ito sa kanya.

Alas-kuwatro ng madaling-araw, nanghihina ang dalawa. Pagod na pagod sa ginawa. Tuluyang natanggap ni Aling Magda na si Harrold ang bukod-tanging kasagutan sa kanyang mga pangangaila-ngan. Tinanggap niya ito nang walang pasubali, sa kabila ng mga nakaumang na suliranin at mga pananagutan.

Labing dalawanang araw matapos ang nangyari sa San Martin, marami ang naungkat sa pagkatao ni Aling Magda. Hindi ito bago, bagkus ito ang dati. Sa pagkakataong ito kakaiba na ang kilos niya, parang nagdadalaga si Aling Magda. Animo’y bata ang pakiramdam, nag-umpisa itong maging malandi, lalo na sa loob ng bahay.

Una’y nagmamasid lamang si Carol. Kalauna’y nahihiwagaan siya sa mga kilos,

pananamit, pananalita at mga sulyap ni Aling Magda kay Harrold  at lalo sa kanya. Ang mga titig na nangungusap, nakakadarang. Nito lang araw na ito, naisip ni Carol, nakangiti si Harrold. Masaya rin si Aling Magda. Hindi maikukubli sa mga mukha ng dalawa na naganap na ang pangarap ni Harrold.

Nang gabing iyon, ginapang ni Carol si Harrold. Matapos ang maalab at tahimik na pagtatalik, nagkwento ang lalaki.

Nang sumunod na araw, nagmamadali si Carol sa pagpasok sa eskuwela kaya halos hindi nito naubos ang almusal. Alas-otso na nang magising si Harrold. Naghilamos siya pagkatapos ay nagkape, nang lumabas si Aling Magda sa silid, naka-uniform na at dala ang bag at ilang libro.

“Gising ka na… ikaw na ang bahala rito sa bahay, male-late na ako.” Sabi ng amo, papalapit sa kanya. “Umalis na si Carol?”

“Oo, nagmamadali.” Namula si Harrold. Lalo na’t bagong paligo ang babae, at gandang-ganda siya sa ayos ni Aling Magda, naka-uniform, at nakakadarang ang perfume nito ng umagang iyon. Nagningning ang mga mata nito na kaagad nabasa ng amo ang pahiwatig.

“Heh, male-late na ako.” Kaagad, lumisan si Aling Magda, mabilis na papalabas sa sala. Nahabol siya ni Harrold sa main door. Kinabig.

“Sandali lang, mabilisan lang.”

“Harrold… ano ka ba? Mamaya, pagdating ko.”

Walang nagawa ang lalaki kaya tiniis na lang ang nararamdamang init sa among babae.

“Late na ‘ko…” Tumalikod at lumabas ng pinto si Aling Magda.

Sa kabila ng pangako, ‘di pa rin malubayan ni Harrold si Carol, kaya medyo patago ang kanilang mga nakaw na sandali.

Biyernes, pagod galing sa eskuwela sina Aling Magda at Carol. Buti na lang maaga

silang naghapunan nang biglang mag- brownout, alas-otso ng gabi. Buti na lang naligpit na ang kusina, at naghahanda sana sila para manood ng TV.

================================================================

Part 65

NAGSINDI SI ALING Magda ng ilang kandila sa sala. Walang mapaglibangan. Nang matapos ang lahat ng gawain sa bahay ay kinuha ni Harrold ang baraha sa estante. Naglaro ng solitaryo sa sahig. Sina Aling Magda at Carol, nasa magkabilang silya ng sala. Nang makaramdan ng pagkabagot si Carol…

“Maglaro na lang tayo.” Naupo ito sa tabi ni Harrold.

“Tara, ‘Ma… maglaro na lang tayo. Baka ilang saglit lang bumalik na ang kuryente.”

Tumayo si Aling Magda, naupo rin sa kabilang side ni Harrold. “Anong laro?”

“Lucky nine. He-he-he! Iyon lang ang alam ko,” sabi ng dalaga.

“Sige…”

“Game?”

“Ang boring naman nu’n.”

“Sige na, pampalipas oras lang naman.”

Nagkamot ng ulo si Harrold.

“Ang lowest card, pipitikin ang ilong,” sabi ni Aling Magda.

“Iba na lang po.. ayoko nu’n,” sabi ni Harrold.

“Hmmm… mas maganda, ‘pag lowest card, magtatanggal ng damit. He-he-he!”

“Ah ‘yun… ok ‘yun.” Mabilis na pagsang-ayon ng lalaki.

“Heh! Tumigil kayo, bastos ‘yun…”

“Si Mama naman, killjoy…” sabi ni Carol. “Me options naman, kung ayaw mong maghubad, truth or dare na lang.”

“Ayoko!” Sabi ni Aling Magda.

“Ma’am naman…” ani Harrold.

“Sige na, katuwaan lang naman,” pakiusap ni Carol.

‘Loko kayo, ah!” Sa isip ni Aling Magda.

“Sige, pero ‘di ako mag-huhubad, du’n na lang ako sa truth or dare.”

“Yey!” Tuwang-tuwa si Carol.

Unang salang, natalo si Harrold. Napangiti si Aling Magda. Lalo pa’t T-shirt ang inalis ng lalaki.

Pangalawang deal, talo si Carol, napakunot-noo na lang si Aling Magda at Harrold nang makitang may medyas pala ang dalaga, sa suot na pajama nito.

“Ang daya…” bulong ni Harrold.

Natawa lang si Carol.

Ang sumunod na deal, lowest card si Aling Magda. Nakatingin sina Harrold at Carol sa babae.

“Ako na, hi-hi-hi, maganda ‘to… truth or dare… hi-hi! Pa’no, ‘Ma, truth or dare?”

Nag-isip si Aling Magda. “D-dare…”

Kaagad na-excite si Carol.

“Hmmm… sige.. sinabi mo ‘yan… p’wes… halikan mo si Kuya Harrold, gusto ko, torrid.”

“CAROL!” Nagulat si Aling Magda, halatang galit. Pero nakangiti lang ang lalaki, ang bait talaga sa kanya ni Carol.

“O, sabi mo dare eh, iyon ang dare ko…”

“HINDI!” Nagngitngit si Aling Magda.

“Hindi ka naman pala ma-runong makipag-deal, Mama eh…” pagmamaktol ni Carol.

“Ganito na lang, magtatanggal na lang ako.” Mahinang sabi ni Aling Magda.

“Sure…”

Mula sa loob ng manipis na bestida, tinanggal at hinugot ni Aling Magda ang bra. Puti, at itinaas pa nito sa dalawa.

“O, ‘eto… natanggal na!”

Nagkamot si Harrold ng ulo.

Ang sumunod na deal, natalo si Harrold. Dahil maong shorts na lang ang natitira, ito ang tinanggal niya nang nakaupo. Naka-brief na lang siya nang bumalik sa puwesto. Nakangiti kapwa ang mag-ina.

“Yey, ang ganda ng game natin… hi-hi-hi!”

Ang sumunod na natalo ay si Carol. Medyo pilya na ang isip nito, kaya nang makita n’yang nasa kanya ang atensiyon nina Aling Magda at Harrold, dahan-dahan na tinanggal nito ang butones ng pantaas na pajama.

================================================================

Part 66

NANININDIG ANG BALAHIBO ni Aling Magda sa sensuwal na galaw ni Carol ng kanyang kamay habang naka-tingin sa kanya. Iniisip ni Aling Magda na may bra ang dalaga, ngunit muntik siyang mabilaukan ng laway nang hubarin nito ang pang-itaas, lumantad ang matigas na dibdib.

Kaagad nagwala ang alaga ni Harrold sa brief.

“Carol!” Gulat na sigaw ni Aling Magda. “Takpan mo ‘yan, nakikita ni Harrold.”

Pero walang ginawa ang dalaga, inilatag lang sa tabi ang damit.

“Sus, nakita na niya ‘yan…”

“Carol, ano ka ba?” Sabi ni Aling Magda.

Walang pakialam ang dalaga. Nakatutok lang si Harrold at Aling Magda sa matigas na korona sa tuktok nito, namumula, nakaaakit ang pagkakatayo.

Humihingal na si Aling Magda, parang umiinit ang pakiramdam.

Ang sumunod na natalo ay si Harrold. Natigil ang lahat. Alam nilang isa na lang ang saplot ng lalaki. Si Harrold, medyo nahihiya rin dahil mabubunyag ang matigas niyang tarugo.

“Harrold, wala ka nang ibang saplot, mag-truth or dare ka na lang.”

“Ho, eh, ayoko… baka kung ano ipagawa ni Carol.”

Natanto ng babae na may punto si Harrold. Hanggang sa tumalikod ang lalaki sa pagkakaupo, nakita nilang inililis nito ang brief. Umayos si Harrold matapos matanggal ang brief, ngunit ipinatong ito sa kanyang harapan.

“Ay, hindi p’wede ‘yan, dapat aalisin mo ‘yan.”

“Carol, hayaan mo na… sige na tuloy na tayo,” sabi ni Aling Magda.

Si Aling Magda ang nakakuha ng lowest card ng sunod na deal.

Nakangiti si Carol, nag-aabang sa desisyon ng ina.

“’Ma…”

Mula sa pagkakaupo, lumuhod si Aling Magda at tumalikod, hinugot ang panty sa loob ng manipis na duster, kulay puti rin, kinakabahan, pero may kakaibang kiliti sa laro nila.

“Wow!” Sabi ni Carol. “Wala nang panty si Mama.” Paglalandi ng dalaga na narinig ni Aling Magda.

“Heh!” Nakangiti na rin ang kanyang ina nang humarap, inayos ang laylayan at maayos na naupo.

“Hanggang dito na lang ako, hindi na ako maghuhubad,” paalala ni Aling Magda.

“Sure, basta ba truth or dare, eh.”

Ang sumunod, si Harrold ang lowest card.

“Harrold, wala ka nang tatanggalin… truth or dare?”

Nag-isip ang lalaki. “Umh… truth!”

“Truth… sige,” sabi ni Carol.

Nakikinig lang si Aling Magda, si Carol ang hitter sa lahat ng deal.

“Alam ko, matigas na matigas ka now, kanino ka tinitigasan, kay Mama, o sa akin?”

“Carol!” Sigaw uli ni Aling Magda. “Hoy, Harrold  huwag mong sagutin ‘yan.”

“Eh, gusto kong sumagot, Ma’am…” sabi ni Harrold.

Tumayo bigla si Aling Magda.

“Ayoko na! Kalokohan na ito… matutulog na ako.”

Ngunit narinig niya si Carol, ang landi ng boses.

“Iiwan mo ba kami rito ni Harrold, ‘Ma?”

Kaagad natakot si Aling Magda, hindi maaaring iwan ang dalawang ito na ganito ang mga ayos nila. Natigilan, nag-isip.

“Matulog na tayo… matulog na kayo.”

“Eh, ang init kaya, madilim… hindi naman ako makakatulog,” sabi ni Carol

================================================================

Last Part

NATANTO NI ALING Magda ang gustong ipahiwatig ng anak na si Carol. Saka dahan-dahan, naupong muli sa kanilang harapan. Nakangiti si Carol.

“Iba na lang kasi ang ipagawa mo kay Harrold, hindi naman yata tama na…”

“Sige, ‘DARE’ na lang ako,” sabi ng kanilang houseboy na si Harrold.

“Ganu’n ba? Ok!” Tiningnan si Aling Magda.

“Kunin mo ang panty ni Mama, amuyin mo…”

Sinisilaban na ang katawan ni Harrold sa larong ito, pero nagngingitngit si Aling Magda.

“Ano ka ba naman Carol, mukhang bastusan na ‘yan…”

“Well, a dare is a dare, which is which?”

Mabilis na kinuha ni Harrold ang panty na nasa tabi ni Aling Magda, ngunit dinampot din ito ng among babae.

“Hindi!”

“Ma’am…” sabi ni Harrold. “Sige na Ma’am… amoy lang, eh.”

“Hindi!”

Ngunit malakas ang hatak ni Harrold, hanggang sa makuha niya ito. Kaagad inamoy. Sumuksok sa kanyang ilong ang halimuyak ng pagkababae ng amo.

“Uuhmmp!” Singhot ng lalaki.

Ngunit inagaw ito ni Carol. Dinama ng palad.

“Wow… wet ang panty ni Mama,” bulong nito.

Galit na si Aling Magda, kumakabog ang dibdib.

“Akin na nga ‘yan!”

Nakatawa lang si Carol. “So ano, tuloy pa tayo.?”

“Oo ba!” Nakatawa rin si Harrold.

“Pinagkakaisahan n’yo ko ha? Sige, makakabawi rin ako.” Nagngingitngit ng lalo si Aling Magda.

Ang sumunod na deal, si Carol ang lowest card. Naka-ngiti ito, nang tumayo, kuma-kabog ang dibdib ni Aling Magda. ‘Please… sana may panty ka, anak…’ dasal nito. Hanggang sa maibaba nito ang pajama. Buti na lang naka-panty, pero nang maibaba ito nang tuluyan, napasinghap si Harrold at si Aling Magda. Pulang-pula ang kulay ng panty, satin ngunit hindi p’wedeng maikubli ang gitna nito. Basang-basa.

Napahawak na lang si Aling Magda sa bibig sa gulat. “Carol!”

Tiningnan ng dalaga mula sa pagkakatayo ang kanyang sarili. “Ay, sorry! Wet ako… hi-hi-hi!” Kasunod nito, naupo, natakpan ng tuhod ang kanyang kaselanan sa panty. Medyo nakahinga nang maluwag si Aling Magda.

“Matulog na tayo… tama na.” Pakiusap ni Aling Magda, ngunit nang makita niya si Harrold na wala na ang brief na nakatakip sa harapan nito, nag-alab ang babae sa matigas at nangingintab na sandata ng lalaki.

Naganap ang hindi dapat naganap nang gabing ‘yon habang mainit ang kabahayan dahil sa brownout. Napuno rin ng pag-iinit ang kanilang mga damdamin.

Ganito na ang naging buhay nina Carol, Harrold at Aling Magda. Naisip ni Aling Magda na kaysa, magpagamit ang anak na si Carol sa iba’t ibang lalaki bunga ng pangangati nito, mas mainam nang ‘under strict supervision’ kung makikipagtalik si Carol. Kaya nga lang, wala silang magagawa, tanging ang houseboy nilang si Harrold ang lalaki sa bahay nila.

Kaya sa loob ng mga sumunod na buwan, at taon, lingid sa paligid ng kanilang munting tahanan, mga kapit-bahay, mga kaibigan, katrabaho at kung sinu-sino pang nakakakilala sa kanila, maalab na nagtatalik ang mag-inang Aling Magda at Carol kasama ang houseboy na si Harrold sa kanilang sariling mundo.

Isang linggo na lang, mata-tapos na ang kanilang kahibangan at kakatihan sa laman sa isa’t isa. Pauwi na si Mang Lucio, mula sa Saudi. (Wakas)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.